อาชีพเสริม รายได้พิเศษ แผงไม้ใช้รองโน๊ตเตือนความจำ งานทำที่บ้าน


อาชีพเสริม รายได้พิเศษ แผงไม้ใช้รองโน๊ตเตือนความจำ งานทำที่บ้าน บางครั้งการจดจำสิ่งละอันพันละน้อย รวมไปถึงสิ่งที่ต้องทำนั้นก็ต้องอาศัยตัวช่วย นั่นคือการใช้กระดาษและปากกาเพื่อไม่ให้หลงลืมสิ่งที่ตั้งใจจะทำอยู่เหมือนกันนะคะ วันนี้ทางบล็อคหารายได้พิเศษมีไอเดียที่จะช่วยให้การจดบัน ทึกสิ่งที่ต้องทำทำได้ง่ายขึ้นค่ะ เราจะหยิบเอาแผ่นไม้เหลือใช้กับสิ่งของเพียงไม่กี่อย่างมาทำแผงกระ ดาษโน้ตช่วยเตือนความจำกันนะคะ ท่านใดสนใจอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้เลยค่ะ


วัสดุอุปกรณ์ที่ต้องใช้ก็ได้แก่

1. แผ่นไม้ขนาด 4x8 นิ้ว 1 แผ่น
2. กระดาษม้วนเครื่องคิดเลข
3. กระดาษห่อของขวัญหรือกระดาษสติ๊กเกอร์ลวดลายตามใจชอบ
4. ริบบิ้นหรือเชือกผูกรองเท้า 1 เส้น
5. คลิปหนีบกระดาษขนาดใหญ่ 1 ตัว
6. ยางวงเส้นใหญ่อย่างหนาสำหรับรัดของ 1 เส้น
7. กาวลาเท็กซ์
8. เมื่อพร้อมแล้วก็มาลงมือทำกันได้เลยค่ะ

นำกระดาษห่อของขวัญมาตัดให้มีขนาดความยาว 4x7 นิ้ว จากนั้นจึงนำไปทากาว แล้วแปะบนแผ่นไม้
นำคลิปหนีบกระดาษมาทำการหนีบด้านบนของแผ่นไม้
นำริบบิ้นหรือเชือกผูกรองเท้ามาสอดในรูกระดาษม้วนเครื่องคิดเลข แล้วนำริบบิ้นหรือเชือกผูกรองเท้าไปทำการสอดปลายอีกด้านเข้าไปในตัวคลิป ทางด้านหน้าของแผ่นไม้ที่แปะกระดาษห่อของขวัญหรือติดสติ๊กเกอร์ลวดลายไว้แล้ว ผูกเชือกหรือริบบิ้นให้ตึงเพื่อยึดกระดาษม้วนไว้กับตัวคลิป
ดึงความยาวของกระดาษม้วนพิมพ์บิลลงมาจนเกือบสุดแผ่นไม้ จากนั้นใช้ยางวงเส้นใหญ่ชนิดหนา รัดแผ่นไม้และกระดาษไว้ โดยกะให้ห่างจากขอบด้านล่างขึ้นมาราว 2 นิ้ว
เพียงเท่านี้เราก็จะได้แผงแผ่นไม้ไว้ใส่กระดาษโน้ตแล้วค่ะ ถ้าจะให้ดี ควรหาปากกามาสักด้ามแล้วผูกปลายด้ามไว้กับคลิปหนีบกระดาษด้านบนด้วยนะคะ เวลาจะหยิบใช้จะได้สะดวกมากยิ่งขึ้น เรียกว่าหยิบครั้งเดียว ได้เครื่องใช้ครบทั้งสองชิ้นเลยทีเดียวค่ะ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น