งานพิเศษ ประดิษฐ์ที่รองจานจากฝาขวดชนิดฝาจีบ ทำเป็นรายได้พิเศษ สวยๆแนวๆ

งานพิเศษ ประดิษฐ์ที่รองจานจากฝาขวดชนิดฝาจีบ ทำเป็นรายได้พิเศษ สวยๆแนวๆ ฝาขวดชนิดฝาจีบ ไม่ว่าจะเป็นฝาของเครื่องดื่มประเภทใดยี่ห้อใดนั้น เมื่อเปิดออกแล้ว หลาย ๆ คนก็ทิ้งให้เป็นขยะที่สูญเปล่า หรือไม่ก็กลายเป็นสิ่งของที่ต้องสะสมไว้ขายเป็นขยะรีไซเคิลน่ะนะคะ วันนี้ ทางบลอคของเรา มีไอเดียที่จะช่วยให้เราสามารถนำเอาฝาขวดชนิดจีบเหล่านั้นมาประดิษฐ์ทำของใช้ภายในบ้านกันได้อย่างเก๋ไก๋เลยทีเดียวค่ะ เราจะหยิบฝาจีบของเครื่องดื่มที่ไม่ได้ใช้อะไรแล้วมาทำเป็น ที่รองแก้ว กันนะคะ ท่านใดสนใจอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้เลยค่ะ


หลายคนน่าจะลงมือทำตามได้ไม่ยากค่ะ เพียงแต่อาจจะต้องใช้ฝีมือทางด้านการตัดเย็บช่วยสักเล็กน้อย เรามาดูวัสดุอุปกรณ์ที่ต้องใช้กันก่อนนะคะ

1. ฝาขวดชนิดจีบของเครื่องดื่มชนิดต่างๆ 7 ฝา
2. พลาสติกใสชนิดหนา
3. เศษผ้าเอาไว้กุ๊นขอบ (ในภาพใช้สีทอง)
4. ปืนกาวร้อน
5. กรรไกร
6. ไม้บรรทัด,ปากกา
7. จักรเย็บผ้า
8. เมื่อพร้อมแล้วก็มาลงมือทำกันได้เลยค่ะ

ตัดพลาสติกใสชนิดเนื้อหนาให้เป็นรูปสี่เหลี่ยมจัตุรัส ขนาด 6x6 นิ้ว เล็มมุมให้เป็นรูปโค้งมนเล็กน้อยทั้ง 4 มุม จำนวน 2 ชิ้น นำแผ่นพลาสติกสี่เหลี่ยมทั้ง 2 ชิ้น ที่ตัดไว้แล้วไปทำการเย็บขอบทั้ง 3 ด้าน จากนั้นใส่ฝาจีบทั้ง 7 ฝาลงไป (หรือหากกลัวแผ่นพลาสติกเลื่อน ให้ใช้ปืนกาวร้อนแต้มเป็นจุด ๆ บริเวณขอบ ๆ ของแผ่นพลาสติกแทน) เย็บปิดด้านแผ่นพลาสติกด้านที่เหลือ จากนั้นจึงนำเอาเศษผ้ามาเย็บกุ๊นขอบทับโดยรอบแผ่นพลาสติกเป็นอันเสร็จสิ้นขั้นตอนค่ะ เพียงเท่านี้เราก็จะได้ที่รองแก้วสวยๆ แนวๆ ไม่ซ้ำใคร เอาไว้ใช้ภายในบ้านโดยไม่ต้องซื้อหาแล้วล่ะนะคะ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น